Giỏ hàng của tôi

Giỏ của bạn trống

Tổng tạm tính:
0 ₫

HƯỚNG DẪN QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG ONLINE TỪ FACEBOOK TĂNG GẤP ĐÔI DOANH THU

đăng bởi Thanh Thanh 1 năm trước

Quản lý đơn hàng online trên Facebook thế nào cho hiệu quả là thắc mắc chung của rất nhiều người. Bởi bán hàng trên Facebook không hề đơn giản khi mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt “1 người mua, vạn người bán”. Làm sao để ngay khi có đơn đặt hàng của khách bạn có thể xử lý đơn hàng nhanh chóng? Bạn đã nắm được cách tạo đơn hàng và quy trình chốt đơn hàng chuẩn hay chưa? Hãy cùng Blog Sapo tìm lời giải đáp chi tiết trong nội dung dưới đây.

1. Quy trình chốt đơn hàng trên Facebook thế nào?

1.1 Trả lời comment, inbox của khách hàng nhanh chóng

Bạn thường xuyên phải truy cập vào Fanpage bán hàng để kiểm tra comment và Inbox của khách? Việc này chiếm khá nhiều thời gian và bạn có thể bỏ sót các tin nhắn đặt hàng.

QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG ONLINE TỪ FACEBOOK_lapo.vn

Trong khi đó, khách hàng lại cần được phản hồi và giao hàng nhanh chóng. Nếu khách hàng chờ lâu mà không nhận được câu trả lời từ shop bạn, họ sẽ cảm thấy khó chịu, không bao giờ mua hàng ở shop của bạn nữa mà tìm đến các shop đối thủ. Điều này cực nguy hiểm với các shop bán online vì về lâu dài không còn uy tín với khách hàng nữa.

Có thể bạn quan tâm:  Nghệ thuật bán hàng online độc tôn giúp chốt đơn hàng dễ dàng 

1.2 Lưu ý khi chốt đơn hàng trên Facebook

Khi chốt đơn hàng, bạn nên lưu ý một số thông tin để khách hàng thấy bạn thực sự quan tâm đến nhu cầu của khách như:

Chủng loại sản phẩm ví dụ sơ mi hoặc chân váy xếp ly; màu sắc khách yêu thích; size phù hợp với khách.
Gửi hình sản phẩm để khách dễ lựa chọn
Hãy chú ý tới ý kiến của khách hàng về sản phẩm
Chốt đơn hàng ngay khi khách hàng ưng sản phẩm
Quy trình chốt đơn hàng trên Facebook gồm các bước:

Bước 1: Xác nhận đúng các sản phẩm khách đã chọn với thông tin về màu sắc, kích thước, giá tiền cụ thể.

Bước 2: Lấy thông tin khách hàng đầy đủ như: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ nhận hàng.

Bước 3: Báo giá ship và dự báo thời gian giao hàng cho khách

2. Quản lý đơn hàng online từ Facebook thế nào cho hiệu quả?

2.1 Kiểm tra hàng còn hay hết trong kho

Khi khách hàng tiếp cận được shop của bạn sẽ comment hoặc inbox để đặt hàng. Với nhu cầu về màu sắc, kích cỡ sản phẩm khác nhau ví dụ: áo phông cổ tim, màu xanh, size M, bạn cần check xem kho của bạn còn hàng hay không.

Mỗi khi có đơn hàng phát sinh, phần mềm quản lý fanpage facebook sẽ tự động trừ kho giúp bạn quản lý được số lượng tồn kho theo thời gian thực.

2.2 Tạo đơn hàng

Khi có khách đặt hàng qua comment hoặc tin nhắn Facebook, chủ shop chỉ cần nhập đơn hàng là có thể trừ tồn kho và quản lý doanh thu, lãi lỗ.

2.3 Xử lý đơn hàng

Sau khi tạo xong danh sách đơn hàng, các chủ shop thực hiện đầy đủ các bước Đóng gói – Xuất kho – Giao hàng – Thanh toán để hoàn tất 1 đơn hàng hoàn chỉnh. Đối với đơn hàng có giao hàng, bạn cần thực hiện thêm bước đối soát đơn hàng để thu tiền từ phía đối tác giao vận.

2.4 Quy tắc khi quản lý đơn hàng online trên Facebook

Đơn đến trước thì xử lý trước: Khi xử lý các đơn hàng trên Facebook, bạn cần tuân thủ quy tắc: Đơn đến trước thì xử lý trước. Đây là cách tốt nhất để tránh việc bỏ sót các đơn đặt hàng, tránh tình trạng shop bị mất uy tín với Khách hàng.
Thường xuyên kiểm tra tồn kho: Chủ shop cần thường xuyên kiểm tra tồn kho để nắm được sản phẩm nào còn sản phẩm nào hết và phản hồi cho khách hàng biết lượng hàng có đáp ứng được nhu cầu của khách không. Bạn hãy dùng tính năng quản lý kho của phần mềm để kiểm soát về số lượng tồn kho nhé.

QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG ONLINE TỪ FACEBOOK_lapo.vn

Check đối soát với đơn vị vận chuyển liên tục: Điều này giúp tránh sai sót trong quá trình thanh toán phí vận chuyển, tiền COD. Đừng quên thao tác đối soát đơn hàng để thu tiền từ phía đối tác về cho cửa hàng của mình.

Có thể bạn quan tâm:  Quy trình chốt đơn và xử lý đơn hàng trên FB.

Đóng gói sau khi chốt đơn hàng: Việc đóng gói sản phẩm cần thực hiện nhanh chóng và quan trọng nhất là đảm bảo tất cả các thông tin của đơn hàng phải chính xác. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến quy cách đóng gói của các hãng vận chuyển để thực hiện đúng yêu cầu, quy định. Một số mặt hàng có giá trị lớn nên được mua bảo hiểm vận chuyển để phòng ngừa những rủi ro trong quá trình vận chuyển.

__________________________________________________________

Hy vọng rằng bài viết được chia sẻ từ các chuyên gia trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về hình thức này và biết cách tận dụng  thực tế sao cho hợp lý nhất. 

Nếu bạn có thắc mắc gì hãy Comment dưới bài viết này để cùng nhau trao đổi nhé. ^_^

Nguồn:sapo

Tham gia nhóm Cộng đồng Sale và theo dõi fanpage để cập nhập thêm những kỹ năng, tuyệt chiêu bán hàng.

Những bài viết liên quan

Việc sử dụng tư cách fanpage chủ động gửi tin nhắn cho người dùng giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng tiềm năng.

đăng bởi Thanh Thanh 1 năm trước

169 0

Làm thế nào khi khách hàng từ chối nhận cuộc gọi của bạn?

đăng bởi Thanh Thanh 1 năm trước

255 0
Vui lòng để bình luận !
Bình luận

Chưa có bình luận

Trở về đầu trang