Giỏ hàng của tôi

Giỏ của bạn trống

Tổng tạm tính:
0 ₫

Tiếp cận khách hàng bằng nhắn tin với tư cách FANPAGE

đăng bởi Thanh Thanh 1 năm trước

Một phương án tôi ưu để các nhà kinh doanh trên facebook có thể tiếp cận khách hàng của mình là qua kênh tin nhắn, đó là nhắn tin với tư cách fanpage. Việc sử dụng tư cách fanpage chủ động gửi tin nhắn cho người dùng giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng tiềm năng.
Facebook cho biết đã có trên một tỷ người truy cập các fanpage mỗi tháng để tìm kiếm thông tin doanh nghiệp. Không những thế mà ngày càng nhiều người muốn liên lạc với các doanh nghiệp qua tin nhắn riêng. Cũng chính vì thế việc nhắn tin với tư cách trang để giao tiếp với khách hàng giúp cho 2 bên có thể hiểu về các thông tin và nhu cầu của nhau hơn, điều này giúp tăng khả năng bán hàng cho doanh nghiệp hoạt động trên fanpage.

Thế nào là nhắn tin với tư cách fanpage?

Để thực sử hiểu và tăng doanh thu bán hàng của mình trên facebook thì bạn nên tìm hiểu những tính năng giao tiếp giữa khách hàng và fanpage qua kênh tin nhắn bao gồm:

1/ Gửi tin nhắn trực tiếp đến fanpage từ bài viết quảng cáo

Một nút kêu gọi hành động “Gửi tin nhắn” sẽ xuất hiện trên bài viết quảng cáo, điều này cho phép người xem có thể nhắn tin trực tiếp đến fanpage từ giao diện của bài viết quảng cáo đó trên New Feed (bảng tin).
Khi người dùng click vào nút “Send Messege” trong quảng cáo, cửa sổ chat Facebook Messenger sẽ mở ra để họ viết và gửi tin nhắn đến doanh nghiệp. Các tin nhắn gửi đến fanpage còn bao gồm cả phần đính kèm để doanh nghiệp biết đó là quảng cáo gì, và họ có thể hồi đáp, theo sát người dùng nếu cần thiết.

Những tin nhắn nhận được từ những khách hàng này đã thể hiện rõ rằng họ đã nhìn thấy bài quảng cáo và muốn tìm hiểu thêm bằng cách inbox trực tiếp đến page. Tính năng này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho các fanpage đang muốn thu hút khách hàng và chốt đơn hàng qua kênh tin nhắn Facebook. Thay vì khách hàng phải vào fanpage tìm hiểu thêm thông tin như trước đây thì bây giờ họ có thể gửi tin nhắn và hỏi trực tiếp chủ fanpage. Bên cạnh đó, tính năng này khắc phục một nhược điểm lớn là hạn chế việc đối thủ vào “cướp khách” qua bình luận dưới mỗi bài quảng cáo.

Có thể bạn quan tâm: Sườn báo cáo hiệu quả content fanpage.

2/ Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn

Facebook cho phép chủ fanpage chủ động nhắn tin cho những khách hàng đã bình luận trên bài viết trên page của họ. Một lựa chọn “Gửi tin nhắn” sẽ xuất hiện phía dưới mỗi bình luận, khi click vào đó sẽ bật ra cửa sổ chat và từ đó gửi có thể tin nhắn trực tiếp đến người vừa bình luận.

Như vậy việc giao tiếp giữa fanpage và khách hàng qua tin nhắn đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chắc chắn điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho các chủ page không còn bỏ sót đơn hàng cũng như những khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó để đảm bảo tính năng này không bị lợi dụng vì mục đích spam, Facebook sẽ cho phép người dùng có nhiều lựa chọn hơn trong việc quản lý Tin nhắn – cả việc người dùng có thể chặn các tin nhắn từ fanpage qua tính năng này. Để hiểu rõ hơn về điều này chúng ta sẽ tìm hiểu ở mục 4.

3/ Đánh giá tốc độ phản hồi của fanpage

Trong vòng 7 ngày gần nhất, Facebook sẽ thực hiện đo lường số lượng tin nhắn được fanpage trả lời và thời gian trung bình trong quá trình trả lời, từ đó đưa ra đánh giá về tốc độ phản hồi của page (Page responsiveness).

Đánh giá tốt nhất là Trả lời tin nhắn rất nhiệt tình (Very responsive to messages), chỉ số này bạn chỉ đạt được khi fanpage trả lời nhiều hơn 90% những tin nhắn nhận được từ người dùng và thời gian phản hồi trung bình dưới 5 phút. Đánh giá này sẽ được thêm vào phần giới thiệu của page như một sự khẳng định fanpage này rất quan tâm đến việc chăm sóc khách hàng qua tin nhắn. Từ đó khách hàng sẽ tin tưởng hơn vào chất lượng sản phẩm dịch vụ mà fanpage đang cung cấp.

4/ Công cụ tránh Spam

Facebook cho biết để các trải nghiệm tin nhắn thực sự quý giá và hiệu quả với cả doanh nghiệp và người dùng, Facebook đã xây dựng thêm những công cụ mới để cả hai bên cùng kiểm soát tin nhắn, bao gồm cả tùy chọn chặn (block) tin nhắn riêng từ doanh nghiệp để tránh tình trạng người dùng bị spam hoặc gửi quảng cáo không mong muốn.

Theo Facebook, các tính năng này đặc biệt giá trị tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, vì các doanh nghiệp thường xây dựng fanpage và sử dụng tin nhắn Facebook để liên lạc. Người dùng Facebook cũng có thói quen theo dõi các fanpage của các công ty.

Có thể bạn quan tâm: 10 tips xây dựng nội dung fanpage tăng reach tự nhiên, giảm chi phí quảng cáo.

Hiện tại Facebook có khoảng hơn 50 triệu fanpage nhỏ và vừa đang hoạt động, với hơn 1 tỷ lượt truy cập từ người dùng mỗi tháng. Những tính năng này sẽ hỗ trợ mạnh mẽ các chủ page trong việc giao tiếp với khách hàng. Đừng bỏ điều này nếu bạn đang quan tâm đến công việc kinh doanh bán hàng trên Facebook. Ngoài ra để tối ưu các tính năng cho fanpage thì mình khuyên bạn nên xem về ứng dụng quản lý fanpage.

____________________________________________

Tham gia Group Cộng đồng Sale và theo dõi Fanpage Cộng Đồng SaleVN  để cập nhập thêm những kỹ năng, tuyệt chiêu bán hàng.

Nếu bạn có câu hỏi, hãy để lại bình luận phía dưới nhé !

Nguồn:sapo.

Những bài viết liên quan

Có người thích đặt tên shop dễ thương, vui nhộn. Trong khi có người lại muốn đặt tên cửa hàng theo tên chủ quán, theo phong thủy

đăng bởi Thanh Thanh 1 năm trước

415 0

Chắc hẳn với một phần mềm quản lý khách hàng vừa miễn phí, vừa dễ dùng lại có thể sử dụng ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào bạn cần

đăng bởi Thanh Thanh 1 năm trước

151 0
Vui lòng để bình luận !
Bình luận

Chưa có bình luận

Trở về đầu trang